วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

หนูแฮมสเตอร์


หนูแฮมสเตอร์พันธุ์วินเทอร์ไวท์ทำไมจึงดุ

หนูแฮมสเตอร์ พันธุ์วินเทอร์ไวท์ ก็ยังมีที่นิสัยดุ เหมือนกันนะ โดยส่วนมากนั้น จะเกิดมาจากการ หวาดระแวง หรือว่าการกลัวมากกว่า โดยที่เขาดุนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเขายังไม่ไว้ใจเรา เพราะว่ากลัวเรา จะไปทำร้ายเขา ถ้าเป็นเช่นนี้เราก็ ต้องทำความคุ้นเคย กับเขาสักหน่อย แต่ถ้าพยาม มามากแล้ว ก็ยังไม่ช่วยอะไรได้เลยที่เป็นเช่นนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่า เขาโต เกินไปกับการ ทำให้คุ้นเคยกับเรา หรือ ทำให้เขาเชื่องกับเราโดย เราควรเล่นกับเขาทุกๆ วัน เพื่อให้เขา จำกลิ่นของเราได้ โดยอาจจะทำได้โดยการ ป้อน อาหาร กับมือของเราจับเขาออกมาเล่นบ่อยๆ ทำให้เขารู้ว่า ถ้าออกมาเล่นกับเราแล้ว เขาจะได้รางวัล อาจจะเป็นอาหาร หรือว่า ได้ออกมาวิ่งเล่นนอกบ้านทุกๆ อย่างอาจจะต้องทำ เป็นประจำ หรือว่า อาจจะต้อง ทำ จนเขาชิน และ จำเราได้ จึงต้อง ใช้ความพยายาม สักหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น: